Lượt xem: 702

Các cơ quan tư pháp phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh

Chiều ngày 16/1, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, cơ quan nội chính, tư pháp trong tỉnh.

 


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

    Trong năm 2021, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững ổn định, tình hình COVID-19 được kiểm soát chặt chẽ. Công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử đại biu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra. Các cấp, các ngành đã tập trung triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch về công tác tư pháp, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

    Các nội dung, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh năm 2021 cơ bản hoàn thành đúng mục đích, yêu cầu nội dung đã đề ra; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm thực hiện; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án cơ bản đạt yêu cầu về số lượng và chất lượng; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp được quan tâm thực hiện tốt; đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan tư pháp, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, cho ý kiến đối với các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, nhiều khó khăn; tổ chức các hội nghị chuyên đề và hội thảo để nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp cho cán bộ trong ngành. Công tác phòng, chống tham nhũng được quyết tâm thực hiện đạt nhiều kết quả, trong năm đã tiến hành điều tra, truy tố, xét xử 08 vụ án tham nhũng với 15 bị can, thu hồi trên 3,4 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, công tác này vẫn còn tồn tại một số vấn đề như việc phối hợp giữa các cơ quan tư pháp từng lúc chưa chặt chẽ; chất lượng giải quyết một số vụ án hình sự còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm. Một số loại tội phạm như giết người, mua bán ma túy, đánh bạc, trộm cắp vẫn còn tăng dù trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn ghi nhận những kết quả đã đạt được của Ban Nội chính và các cơ quan tư pháp trong năm qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cơ quan Nội chính tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn khắc phục những hạn chế, tồn tại; tham mưu thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống tham nhũng trên địa bàn; tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong giải quyết án; tổ chức các hội nghị chuyên đề để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, từ đó góp phần hoàn thành kế hoạch hoạt động năm 2022 của Ban Nội chính Tỉnh ủy, cũng như các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 5748
  • Trong tuần: 76,455
  • Tất cả: 11,799,775